หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

ทำไมต้องใช้แอพพลิเคชั่น

 แนวโน้มการใช้งาน Mobile Device อย่างสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนา Mobile Applications และเทคโนโลยขีของตัวเครื่องโทรศัพท์จากค่ายผู้ผลิตโทรศัพท์ โดยเฉพาะการพัฒนาต่อยอด Application บนอปุกรณ์เคลื่อนที่ของบริษัทต่างๆ ที่แข่งขันกันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในตลาดด้าน Mobile Application และด้วยแอพพลิเคชันที่เพิ่มขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นทำให้ผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่มีแนวโน้มใช้โปรแกรมต่างๆ เพื่อตอบสนองกิจกรรมในชีวิตประจำวันมีปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งยังกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว


ภาพ


ประกอบจากอินเตอร์เน็ต เพื่อสร้างความเข้าใจมากยิ่งขึ้น


          ในปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีมากโดยเฉพาะประเทศไทยและประเทศอาเซียน ที่กำลังก้าวสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องเตรียมพร้อมรับโอกาสการตลาดที่จะเกิดขึ้นจากประชากรมากกว่า 600 ล้านคน การดำเนินธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการขายและภาพลักษณ์บริษัทให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา โดยการนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ เข้ามาใช้ในกิจการ เพื่อก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อการดำเนินธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต (Internet) ซึ่งเป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกันทั่วทุกมุมโลกและสามารถเข้าถึงได้รวดเร็ว อีกทั้งการเติบโตของตลาดโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ในเมืองไทยมีอัตราการขยายตัวต่อเนื่อง ประกอบความพร้อมของการให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ส่งผลให้ตลาดโมบายส์แอพพลิเคชั่นบนมือถือในเมืองไทยเติบโตขึ้นอย่างมากการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ในภาคธุรกิจจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้แต่ละธุรกิจ ช่วยลดต้นทุน ช่วยลดเวลาหรือค่าใช้จ่ายในกดำเนินงาน เพิ่มช่องทางการตลาดและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจเติบโต การมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดี ยังเป็นการสร้างงาน สร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ และ ยังเพิ่มรายได้ให้กับภาคธุรกิจอีกด้วย

          Mobile Application จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มีคุณภาพและสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย หรือผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้กับสินค้าและบริการของคุณได้เป็นอย่างดี สำหรับในภาคธุรกิจแล้ว Mobile Application สามารถถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการได้ เช่น Application ทำธุรกรรมทางการเงิน,Application สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, Application สำหรับพนักงานขาย, Application เชื่อมต่อและสืบค้นข้อมูลบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต, Application คำนวณภาษี, Application สำหรับข้อมูลต่างๆ ขององค์กรหรือแม้แต่การเล่นเกมซึ่งมีทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยอัตราการขยายตัวด้านการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ ทำให้บริษัทชั้นนำด้านโทรศัพท์มือถือหลายแห่งหันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาโปรแกรมบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อใช้งานที่เติบโตอย่างเห็นได้ชัด ประโยชน์ของ Mobile Application นั้นขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งาน เพราะฉะนั้นเทคโนโลยีได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการและรองรับการใช้งานสำหรับทุกคนแล้ว ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนแล้วว่าต้องการใช้เทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นให้เหมาะสมเกิดประโยชน์ และรองรับงานหรือชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

JC MALL(“J&C THE CONVERGENCE OF MLM”)

ร้านสะดวกซื้อของคนไทยที่ดังไกลไปทั่วโลก  ..JC MALL..              #@ช่างน้อย รับซ่อมโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ #จำหน่ายตู้เติม...